logo-header.svg

Cần bao nhiêu tiền để chứng minh tài chính khi nộp đơn theo chương trình Express Entry?

calendar.svg

05, Tháng Năm, 2023

Chứng minh tài chính là cách để một người muốn nhập cư Canada cho Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) thấy rằng họ có đủ tiền để định cư tại Canada.

 

Chứng minh về tài chính là một phần quan trọng trong quy trình đăng ký nhập cư Canada, vì điều này giúp loại bỏ mọi nghi ngờ có thể có của IRCC về khả năng tự trang trải cuộc sống của người nộp đơn khi họ bắt đầu xây dựng cuộc sống ở đất nước này. Hơn nữa, điều này còn giúp thể hiện rõ khả năng chăm sóc các thành viên gia đình của người nộp đơn.

 

Phần sau đây sẽ tập trung vào chứng minh tài chính trong chương trình Express Entry vì Express Entry là lộ trình chính mà IRCC chào đón những người nhập cư thuộc diện kinh tế đến Canada.

 

Các lưu ý về số tiền dùng để chứng minh tài chính

 

Tiền được sử dụng để chứng minh tài chính phải là có sẵn. Nói cách khác, vốn chủ sở hữu trong một tài sản không đủ điều kiện để chứng minh cho diện này. Ngoài ra, số tiền này không thể được vay mượn từ người khác và là phải là tiền sẵn để thanh toán chi phí sinh hoạt. Cuối cùng, bất kỳ khoản tiền nào được sử dụng để chứng minh tài chính phải là số tiền sẵn có từ thời điểm nộp đơn xin thường trú nhân cho đến khi được cấp thường trú nhân.

 

Khi đến Canada, người nộp đơn phải chuẩn bị sẵn số tiền và có thể chứng minh với IRCC rằng họ đó là số tiền sẵn có và hợp pháp để họ có thể dùng ngay tại đất nước này. 

 

Để chứng minh số tiền này, phải sử dụng thư chính thức từ bất kỳ các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính nào mà người nộp đơn đang gửi tiền. Người nộp đơn phải có khả năng chứng minh rằng họ có đủ tiền để hỗ trợ bản thân và tất cả các thành viên trong gia đình khi đến Canada.

 

 

Yêu cầu về giấy xác nhận chứng minh tài chính:

 

  1. Được in trên giấy tiêu đề (letterhead) của tổ chức tài chính
  2. Bao gồm tên và thông tin liên lạc của họ (địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email)
  3. Liệt kê mọi khoản nợ tồn đọng (nợ thẻ tín dụng và các khoản vay)
  4. Với mỗi tài khoản ngân hàng hiện tại và tài khoản đầu tư, phải bao gồm: số tài khoản, ngày mở tài khoản và số dư hiện tại của từng tài khoản, số dư trung bình trong 6 tháng qua

 

Ai được xem là thành viên của gia đình?

Các thành viên của một gia đình bao gồm người nộp đơn chính, con cái chưa phụ thuộc, vợ/chồng và bất kỳ con cái phụ thuộc vợ/chồng của người nộp đơn.

 

Lưu ý: Vợ/chồng và con cái chưa tự lập của vợ/chồng vẫn được tính là thành viên của gia đình để chứng minh tài chính ngay cả khi bản thân họ là thường trú nhân (PR)/công dân Canada hoặc họ không đến Canada cùng với đương đơn.

 

Trong trường hợp vợ/chồng của người nộp đơn sẽ đi cùng họ đến Canada, số tiền được giữ trong tài khoản chung được tính để chứng minh tài chính. Các khoản tiền được giữ trong một tài khoản chỉ dưới tên của người vợ/chồng cũng có thể được tính nếu người nộp đơn chính có thể chứng minh rằng họ có quyền sử dụng số tiền đó.

 

Ai cần chứng minh tài chính? 

 

Những người đăng ký Chương trình Lao động tay nghề cao liên bang (FSWP) và Chương trình Lao động tay nghề thợ liên bang (FSTP) được yêu cầu chứng minh tài chính để đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cho các chương trình này.

 

Trong khi đó, những người nộp đơn theo chương trình Người có kinh nghiệm Canada (CEC) và những người nộp đơn nhập cư được phép làm việc tại Canada nếu có một lời mời làm việc hợp lệ thì không bắt buộc phải cung cấp chứng minh về tài chính. Điều này cũng áp dụng đối với những người đăng ký theo chương trình FSWP và FSTP đã đáp ứng các điều kiện này.

 

Số tiền mà mỗi người nộp đơn sẽ cần phải chứng minh tùy thuộc theo số lượng thành viên gia đình mà họ có. 

 

Bảng dưới đây là số tiền tối thiểu cần có để chứng minh tài chính theo các chương trình Express Entry, cập nhật ngày 25/4/3023

 

 

Nguồn: CICnews 

Biên tập nội dung: SEED Immigration

Tin tức liên quan

60 PHÚT HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH CƯ CANADA

Tin vui cho quý khách hàng quan tâm đến định cư Canada! Trong tháng 4 này, SEED Immigration hân hạnh mang đến chương trình 60 Phút hoạch định chiến lược định cư cùng Cố Vấn Di Trú RCIC – Mr. Quang Vo, CEO của SEED Immigration đang có mặt tại Văn phòng Việt Nam. Đây là cơ hội tuyệt vời để quý khách hàng: – Nhận tư vấn trực tiếp từ Cố vấn Di trú Canada với nhiều năm kinh nghiệm sống và làm việc tại Canada. – Hoạch định sơ bộ chiến lược và lộ trình định cư Canada phù hợp nhất cho cá nhân và cả gia đình – Giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thủ tục hồ sơ, chi phí và cuộc sống tại Canada. -SEED Immigration tự hào là đơn vị tư vấn định […]

calendar.svg

24, Tháng Tư, 2024

KẾT QUẢ RÚT THĂM EXPRESS ENTRY NGÀY 10/04/2024

Vào ngày 10 tháng 04, Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã tổ chức đợt rút thăm thứ 7 của năm 2024. IRCC đã gửi tổng cộng 1.280 thư mời nộp hồ xin cấp quyền thường trú (Invitation to Apply – ITA).  Điều đáng chú ý trong đợt rút thăm Express Entry lần này là điểm CRS tối thiểu đã tăng lên 549 điểm. Đây là mức điểm cao nhất kể từ đầu năm 2024, cho thấy sự gia tăng tính cạnh tranh trong hồ sơ xin định cư Canada. Việc điểm CRS tăng cao đồng nghĩa với việc chỉ những ứng viên có hồ sơ xuất sắc với điểm CRS cao mới có cơ hội nhận được ITA. Do đó, các ứng viên quan tâm đến định cư Canada cần chuẩn bị hồ sơ một […]

calendar.svg

24, Tháng Tư, 2024

CẢM ƠN QUÝ KHÁCH HÀNG ĐÃ THAM DỰ SỰ KIỆN COFFEE TALK CÙNG SEED IMMIGRATION

Vào ngày 30/03, sự kiện Coffee Talk: CHINH PHỤC THƯỜNG TRÚ NHÂN CANADA 2024 – KHÁM PHÁ CON ĐƯỜNG ĐỊNH CƯ CHO BẠN VÀ CẢ GIA ĐÌNH đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của quý khách hàng, quý đối tác. SEED Immigration vô cùng trân trọng và biết ơn sự hiện diện của quý vị, góp phần tạo nên một buổi Coffee Talk đầy ý nghĩa và giá trị. Coffee Talk vừa qua đã trở thành một cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc, nơi những con đường định cư Canada được hé mở, những ước mơ an cư lạc nghiệp được tiếp thêm sức mạnh với sự chia sẻ chuyên sâu từ các diễn giả giàu kinh nghiệm và vị khách mời đặc biệt: – Mr. Quang Vo, RCIC – Cố vấn di trú Canada […]

calendar.svg

15, Tháng Tư, 2024

NHẬT THỰC TOÀN PHẦN – KỲ QUAN HIẾM GẶP VỪA DIỄN RA TẠI CANADA

Ngày 8/4/2024 vừa qua, bầu trời Canada đã chào đón một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú – nhật thực toàn phần. Lần nhật thực toàn phần gần đây nhất tại Canada diễn ra hơn 45 năm trước, vào năm 1979. Đây là cơ hội đặc biệt hiếm hoi để chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục này. Khi mặt trăng di chuyển giữa mặt trời và Trái đất, nó sẽ che khuất hoàn toàn mặt trời, tạo ra màn đêm huyền ảo vào ban ngày. Những tia sáng rực rỡ của mặt trời sẽ nhường chỗ cho vầng hào quang rực rỡ, cùng với những tia sáng corona lấp lánh, mang đến một khung cảnh vô cùng ấn tượng và khó quên. Hiện tượng nhật thực toàn phần sẽ đi qua 48 tiểu bang tiếp giáp của Hoa Kỳ, trên […]

calendar.svg

09, Tháng Tư, 2024

Chúc Mừng Quý Khách Hàng Dự Án Start-Up Visa Nhận Được Medical Request

SEED Immigration thông báo tin vui đến quý khách hàng trong dự án Start-Up Visa. Sau khi nhận được Số hồ sơ (File Number), quý khách đã chính thức nhận được Medical Request từ Bộ Di trú Canada. Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu bước tiến vượt trội trong hành trình chinh phục thường trú nhân Canada của quý khách. Việc nhận được Medical Request cho thấy hồ sơ của quý khách đã được đánh giá cao và đáp ứng gần như đầy đủ các yêu cầu của chương trình Start-Up Visa. SEED Immigration tin tưởng rằng quý khách sẽ hoàn thành tốt bước khám sức khỏe và sớm nhận có thẻ Thường Trú Nhân Canada. SEED Immigration gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến quý khách hàng. Chúng tôi tự hào là đơn vị đồng […]

calendar.svg

02, Tháng Tư, 2024